BLANTERSWIFT101

Khánh Hòa đẩy nhanh tiêm chủng, sớm mở cửa du lịch hộ chiếu vaccine

14 tháng 9, 2021
Du lịch Nha Trang bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19.
Trong tình hình mới, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy nhanh tiêm vaccine cho hàng ngàn lao động trước khi mở lại hoạt động du lịch. Xa hơn nữa, tỉnh Khánh Hòa cũng xây dựng kế hoạch đón khách du lịch hộ chiếu vaccine.

Ngày 14.9, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa đề xuất UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đồng ý chủ trương đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến địa phương và giao UBND tỉnh sớm chỉ đạo các sở, ngành hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tỉnh ủy Khánh Hòa giao UBND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền về áp dụng các biện pháp áp dụng an toàn trong phòng, chống dịch đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch khi thực hiện đón khách.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, để mở cửa lại ngành du lịch, chính quyền tỉnh Khánh Hòa hiện đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho đối tượng lao động trong ngành.

Được biết, đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã tiêm 498.570 liều vaccine cho nhiều đối tượng ưu tiên, trong đó tiêm mũi 1 là 437.186 người, tiêm mũi 2 là 59.189 người. Trong danh sách các đối tượng ưu tiên hiện có hàng ngàn người lao động trong ngành du lịch đã được chính quyền tiêm chủng mũi 1 và cả mũi 2.
Khánh Hòa hiện đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho đối tượng lao động trong ngành du lịch trước khi mở cửa trở lại. Ảnh: TC
Theo đề xuất của Sở Du lịch, Khánh Hòa sẽ đón khách nội địa đã tiêm 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) hoặc đã tiêm 1 mũi vaccine và có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2; có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19...

Đối với khách ngoại tỉnh, du lịch Khánh Hòa chỉ đón khách theo tour trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức đi bằng đường bộ hoặc hàng không.
Đối với khách ngoại tỉnh, du lịch Khánh Hòa chỉ đón khách theo tour trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Ảnh: TC
Một điều quan trọng là các cơ sở đón khách du lịch phải nằm trên địa bàn các thôn, tổ “vùng xanh”; được cơ quan thẩm quyền về du lịch, y tế thẩm định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trước khi đi vào hoạt động.

Riêng đối với người lao động phục vụ trong các cơ sở du lịch phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19.

Đối với hoạt động du lịch hộ chiếu vaccine, trước đó, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa từng chia sẻ, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã nhận thấy khu du lịch Bãi Dài là khu vực có vị trí địa lý đẹp và nằm xa khu dân cư, khép kín nên việc thí điểm hoàn toàn khả dĩ.

“Việc thí điểm hình thức hộ chiếu vaccine là một trong nhiều giải pháp nhằm khôi phục và phát triển kinh tế tại Khánh Hòa. Dĩ nhiên, để làm được điều nói trên, chúng tôi phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của người dân trong cơn dịch bệnh.

Quan điểm của địa phương là hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế xã hội trong năm 2021” – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân nói.

Theo Lao Động
Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/khanh-hoa-day-nhanh-tiem-chung-som-mo-cua-du-lich-ho-chieu-vaccine-953250.ldo